CÁC BIỆN PHÁP GIỮ GÌN SỨC KHỎE CHO ĐÔI BÀN CHÂN

     Chợt một ngày bạn nhận thấy những bước đi của mình không như bình thường và có các dấu hiệu khác lạ thì đó là lúc sức khỏe của mình có đôi chút vấn đề nói chung hay là từ đôi chân của mình nói riêng. Hôm nay, hãy cùng 99CENTER-Foot Massage tìm hiểu và thực hiện các biện pháp để giữ gìn sức khỏe cho đôi bàn chân nhé.

null

CÁC BIỆN PHÁP GIỮ GÌN SỨC KHỎE CHO ĐÔI BÀN CHÂN

– Khi ngồi lâu, nên duỗi chân để làm cho chân dẻo dai hơn, giúp ích cho sự hoạt động của chân.

– Để duỗi bắp chân và gót chân, bạn phải đứng cùng hướng với một bức tường sao cho mép chân ngang về một bên và hơi gập ở đầu gối. Đi từng bước một và dùng cánh tay phải để chống vào tường, giữ chân trước gập và chân sau duỗi thẳng. Cả 2 bàn chân cùng áp vào sàn. Khi thực hiện điều này, bạn sẽ cảm thấy các cơ đang giãn ra ở gót và bắp chân. Giữ và dần dần trở về vị trí đứng ban đầu. Thực hiện động tác này với mỗi chân khoảng 5 lần.

– Ngồi xổm trong vòng 10 phút sau một ngày dài giúp cho chân được lưu thông hơn.

– Giữ các ngón chân thẳng rồi xoay ngón chân.

– Giơ các ngón chân lên, giữ và uốn trong 5 giây, lặp đi lặp lại 10 lần rất tốt cho ngón chân bị chuột rút hoặc bị kẹp.

– Xoay vòng bàn chân thường xuyên nếu ngồi nhiều.

– Thay đổi độ cao giày, dép hàng ngày. Nếu thường xuyên sử dụng giày nên dùng giày cao khoảng 2cm.

– Mát-xa chân: Hai tay nắm lấy cẳng chân phía gần gót, vừa ấn nhẹ hai ngón cái lên da vừa di chuyển tay lên phía trên đầu gối rồi lại xuống phía dưới gót chân (thực hiện 30 lần cho mỗi chân)

– Giữ ấm cho đôi bàn chân.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Yoga

Call: 024.7300.8683

FITNESS

Call: 024.7300.8683

Hotel

Call: 024.7300.8681

Ninety Nine Center